Top 5 câu hỏi nhiều nhất về việc sử dụng thức ăn ủ chua cho lợn

Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giải đáp cho bạn 5 câu hỏi về việc sử dụng thức ăn ủ chua cho lợn được bà con quan tâm nhất.

1. Bao giờ thì có thể bắt đầu sử dụng thức ăn xanh ủ chua cho gia súc?
Trả lời: Có thể cho gia súc ăn thức ăn ủ chua sau 9 ngày ủ.

2. Thức ăn xanh ủ chua có thể bảo quản được bao lâu?
Trả lời: Phụ thuộc và điều kiện yếm khí của bao thức ăn ủ: Trong điều kiện yếm khí tối đa (lèn thật chặt, buộc kín, bao không bị thủng hoặc rách) thì có thể bảo quản được ít nhất 4-5 tháng mà giá trị dinh dưỡng không bị giảm đáng kể.

3. Lợn ở giai đoạn/ độ tuổi nào có thể bắt đầu sử dụng được thức ăn xanh ủ chua?
Trả lời: Lợn nuôi thịt từ 18-20kg thể trọng (hoặc sau 2,5 tháng tuổi) bắt đầu sử dụng được thức ăn ủ chua vì từ giai đoạn này trở đi sinh lý và chức năng tiêu hoá mới được hoàn thiện và ổn định. Vì thế, lợn sẽ không không gặp vấn đề sau khi ăn thức ăn ủ chua. Ngoài ra, lợn nái, kể cả lợn nái nuôi con có thể ăn được thức ăn ủ chua nhưng chú ý là không cho lợn con còn nhỏ dưới 2-2,5 tháng tuổi, đặc biệt là lợn con đang bú sữa mẹ, ăn thức ăn ủ chua.

4. Cách cho lợn ăn thức ăn xanh ủ chua

Trả lời: Nghiền nhuyễn thức ăn xanh ủ chua bằng máy nghiền thức ăn chăn nuôi đa năng 3a. Sau đó trộn với cám hỗn hợp rồi đổ cho lợn ăn sống, không phải nấu. Trong điều kiện thời tiết lạnh của mùa đông thì nên đun ước ấm rồi trộn cho lợn ăn. Nên chia khẩu phần ăn hàng ngày của lợn nuôi thịt thành 3 bữa: sáng, trưa, tối. Cho lợn ăn theo cách này rất đơn giản, thuận tiện và giảm chi phí vì không tốn chất đốt, thời gian, công sức lao động để nấu thức ăn cho lợn.
Nếu lần đầu tiên lợn được ăn thức ăn ủ chua thì cần có thời gian để tập cho lợn ăn và thích nghi dần vì đây là loại thức ăn mới, có vị chua của thức ăn ủ.

5. Cách cho lợn tập ăn thức ăn xanh ủ chua
Trả lời: Trong 2-3 ngày đầu chỉ cho lợn ăn 2 bữa một ngày (sáng sớm và chiều tối) và giảm lượng thức ăn để làm cho lợn đói. Bằng cách này lợn sẽ phải ăn thức ăn mới và quen dần với khẩu phần mới nhanh hơn, có thể rút ngắn thời gian thích nghi. Nên tăng dần lượng thức ăn mới sao cho sau 5-7 ngày lợn có thể tiêu thụ được đủ tiêu chuẩn ăn hàng ngày của lợn nuôi thịt.

Thông tin dịch vụ tư vấn khách hàng:
Công ty CPĐT Tuấn Tú chi nhánh miền Nam
Địa chỉ: 129/17D Đường Lê Đình Cẩn, Khu phố 6, Phường Tân Tạo, Quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh.
Hỗ trợ khách hàng tại Miền Nam: 0945796556 - 0984930099
Hỗ trợ khách hàng tại Miền Bắc: 02422050505 – 0948912688 – 0914567869 – 0916478186
Email: khomay3a@gmail.com
Fanpage: https://web.facebook.com/Congtycpdaututuantu
Cảm ơn quý khách đã đồng hành cùng chúng tôi!
Share on Google Plus

About Khomay3A

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

4 nhận xét:

  1. Lợn ở giai đoạn/ độ tuổi nào có thể bắt đầu sử dụng được thức ăn xanh ủ chua? máy đùn cám viên

    Trả lờiXóa
  2. Nếu lần đầu tiên lợn được ăn thức ăn ủ chua thì cần có thời gian để tập cho lợn ăn và thích nghi dần vì đây là loại thức ăn mới, có vị chua của thức ăn ủ.máy đo ph

    Trả lờiXóa
  3. Ngoài ra, lợn nái, kể cả lợn nái nuôi con có thể ăn được thức ăn ủ chua nhưng chú ý là không cho lợn con còn nhỏ dưới 2-2,5 tháng tuổi, đặc biệt là lợn con đang bú sữa mẹ, ăn thức ăn ủ chua. may ep cam vien

    Trả lờiXóa
  4. Ngoài ra, lợn nái, kể cả lợn nái nuôi con có thể ăn được thức ăn ủ chua nhưng chú ý là không cho lợn con còn nhỏ dưới 2-2,5 tháng tuổi, đặc biệt là lợn con đang bú sữa mẹ, ăn thức ăn ủ chua. máy chế biến thức ăn gia súc

    Trả lờiXóa